Crazy Browser คืออะไร


Crazy Browser : ในบรรดาโปรแกรมประเภท Browser หรือโปรแกรมที่ใช้ดูเว็บ มีมากมายให้เลือกตามความชอบ บางคนชอบแบบสวยงาม บางคนชอบแบบรวดเร็วขอแค่อ่านได้ แต่ในบรรดาโปรแกรม Browser ทั้งหลาย มีอยู่ตัวหนึ่งที่ผมชอบและใช้อยู่ เพราะมีคุณสมบัติหลายๆอย่าง ที่เห็นแล้วต้องบอกว่าใช้ได้ทีเดียว และที่สำคัญ เป็น Freeware ไม่ต้องซื้อ ไม่ต้องมีปัญหาลิขสิทธิ์ ชื่อว่า CRAZY BROWSER เป็นโปรแกรมที่สวมทับ IE อีกที ซึ่งก็ทำให้เราใช้ประโยชน์จากความสามารถของ IE ได้ และเพิ่มความสามารถของเจ้าโปรแกรมนี้เข้าไปด้วย คุณสมบัติอย่างแรกคือ ความสามารถในการปิด POPUP Window หรือบรรดาหน้าต่างโฆษณา ที่ชอบโผล่มาเกะกะ โดยเฉพาะที่เวบนี้ด้วยแล้ว ไม่รู้อะไรต่ออะไร มันโผล่กันมาให้เต็มไปหมด เจ้า Crazy Browser ตัวนี้จะไม่เปิดหน้าต่างเหล่านั้นออกมา คุณสมบัติถัดมา ก็คือการกรอง Script โดยเฉพาะ Script ที่ชอบ Error ทั้งหลาย Crazy Browser สามารถสั่งไม่ให้แสดง Error มาให้รำคาญได้ รวมถึงพวก Script ที่ชอบสั่งให้เปิดหน้าโฆษณาเวลาเปิด หรือปิดหน้าเวบคุณสมบัติอีกอย่างหนึ่ง ที่น่าสนใจก็คือ สามารถลบ History และรายชื่อเวบที่เคยเปิด พอสั่งปิดโปรแกรม ประวัติการเดินทางทั้งหมดจะถูกลบไปแบบอัตโนมัติ ก็เหมาะดีสำหรับลบร่องรอยการเดินทาง ไม่ต้องคอยสั่ง Clear History ใน IE ให้รำคาญหัวใจ

รูปภาพแสดงหน้าตาของ Crazy Browser 


คุณสมบัติบางส่วนของ Crazy Browser

1. ติดตั้งได้กับทุกวินโดวส์ ตั้งแต่ 95 จนถึง 2013 ข้อแม้อย่างเดียวคือ ต้องมี IE อยู่ก่อนเท่านั้น
2. บล็อคพวก Popup โฆษณาต่างๆได้ และยังสามารถเพิ่มรายชื่อได้เองอีกด้วย
3. ในขณะที่ IE นั้น การเปิดหน้าใหม่จากการคลิกลิ้งก์ต่างๆ จะแยกเปิดเป็นตัวๆ บางทีก็เกลื่อนจอ แต่ตัวนี้จะเปิดหน้าใหม่ในลักษณะ Tab เหมือนๆกับโปรแกรม Excel จึงเป็นระเบียบเรียบร้อยกว่า
4. สามารถตั้งค่าให้เปิดเป็นกลุ่มได้ เช่นคลิกครั้งเดียว เปิดหนังสือพิมพ์ 5 ฉบับเลย เป็นต้น
5. เวลาเลิกใช้งาน สามารถล้าง URL ที่เราเคยพิมพ์เข้าไปได้โดยอัตโนมัติ
6. สมมติว่าเปิดไว้ 20 เว็บพร้อมๆกัน สามารถยกถ้วยกาแฟพร้อมกับจับปาท่องโก๋ไว้อีกมือ ให้โปรแกรมเลื่อนไปให้ดูทีละเว็บๆแบบสไล้ด์โชว์
7. สามารถแบ่งหน้าจอเพื่อดูเว็บพร้อมกันได้หลายเว็บ
8. สำหรับคนชอบอะไรสั้นๆ สามารถพิมพ์เฉพาะชื่อเว็บ เช่น pantip แล้วกด Ctrl+Enter
9. มีช่อง Search ให้พิมพ์ค้นหาคำจากที่อื่นๆได้อีก



SHARE

About Admin

    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 comments:

Post a Comment