วิธีติดตั้ง Extension ใน Google Chrome

ในบทความที่แล้วผมได้พูดถึงเรื่อง Google Chrome Extension คืออะไร ในบทความนี้เราจะมาดูวิธีติดตั้ง Extension กันครับ

ในการติดตั้ง Extension นั้น ก่อนอื่นเราต้องเปิดเบราเซอร์ Google Chrome ขึ้นมาก่อนเป็นอันดับแรกเลยนะครับ จากนั้นเราสามารถเข้าไปติดตั้งได้ 2 ช่องทางคือ
        1. เข้าไปที่ Chrome Web Store เพื่อเลือกติดตั้ง Extension โดยตรง
        2. เข้าผ่านเมนูของเบราเซอร์ Google Chrome ดังรูป
                จากรูป 1. เลือกเครื่องมือตั้งค่า >> 2. เลือกหัวข้อเครื่องมือ >> 3. เลือกส่วนขยาย 

จากนั้นเบราเซอร์จะพามาที่หน้า "ส่วนขยาย" หรือ "Extension " ตัวอย่างดังรูปด้านล่างซึ่งผมติดตั้งส่วนขยายไว้แล้วหลายตัว แต่ถ้าหากสำหรับคนที่ยังไม่มีส่วนขยาย หรือจะติดตั้งส่วนขยายเพิ่มให้เลื่อนหน้าเว็บลงมาด้านล่างสุด แล้วเลือก "รับส่วนขยายเพิ่มเติม" ดังรูปด้านล่าง

  

เบราเซอร์ Google Chrome ก็จะพาเราเข้าสู่ Chrome Web Store เช่นกัน ดังรูป

ทีนี้หล่ะ เรามาเลือก Extension ที่ต้องการจะใช้งานกันได้เลย ในการเลือก Extension เพียงแค่เราเอาเมาส์ไปวางบน Extension ก็จะมีเมนู "+ เพิ่มใน CHROME" ปรากฎขึ้นมา เมื่อเราเจอ Extensionที่ถูกใจแล้วเราสามารถคลิกปุ่มเมนู  "+ เพิ่มใน CHROME" เพื่อติดตั้งได้เลย ดังรูปด้านล่าง

การค้นหา  Extension ที่จะใช้งาน จากรูปผมค้นหาส่วนขยายที่เกี่ยวกับ Facebook บรรดาส่วนขยายต่างๆก็จะปรากฎมาให้ และผมได้ลองเพิ่ม Photo Zoom for Facebook ดังรูปด้านล่าง

ผลลัพธ์ที่ได้จากการติดตั้ง Extension ชื่อ Photo Zoom for Facebook คือ เมื่อเราเอาเมาส์ไปวางบนรูปภาพใดๆใน Facebook ภาพเหล่านั้นจะขยายขนาดเป็นภาพขนาดเท่าภาพจริงขึ้นมาให้เราดูโดยที่เราไม่ต้องคลิกที่รูปเพื่อเข้าไปดูภาพขนาดจริง

พอจะมองออกกันแล้วหรือยังครับว่า Extension คืออะไร วันนี้แนะนำการติดตั้งไปแล้วบทความหน้าผมจะแนะนำ Extension ที่ผมใช้งานอยู่ละกันครับง่ายดี สำหรับบทความนี้สวัสดีครับ...  


SHARE

About Admin

    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 comments:

Post a Comment