วิธีแสดงนามสกุลของไฟล์คอมพิวเตอร์ฉบับ 9chao

วิธีแสดงนามสกุลของไฟล์คอมพิวเตอร์ฉบับ 9chao

จากประสบการณ์การใช้งานคอมพิวเตอร์ของผมเอง ผมคิดว่าการแสดงโฟลเดอร์ที่ซ่อนไว้และแสดงนามสกุลของไฟล์ต่างๆในคอมพิวเตอร์คือวิธีป้องกันไวรัสเบื้องต้นของผมด้วยตัวของผมเองที่ดีที่สุด มาดูวิธีกันเลย


ตอนนี้ผมใช้ windows xp อยู่ครับ ขั้นตอนและรูปตัวอย่างจะมาจาก windows xp แต่โดยหลักการนำไปใช้ได้ทุกวินโดว์ครับ.. เพียงแค่หา Folder Option ให้เจอ..

วิธีแสดงนามสกุลไฟล์ในวินโดว์ xp


๑. ดับเบิลคลิกที่ My Computer เลือกเมนู Tools > Folder Options

๒. คลิกเลือกแท็บ View
     ๒.๑ คลิกเลือก Show hidden files and folders (แสดงไฟล์และโฟลเดอร์ที่ซ่อนไว้)
     ๒.๒ เอาเครื่องหมายถูกออกจาก Hide extensions for known file types (แสดงนามสกุลไฟล์)
     ๒.๓ คลิก OK เสร็จสิ้นขั้นตอนครับ


ผลลัพธ์ที่ได้ดังรูป
ก่อนกำหนดค่า

หลังจากกำหนดค่าเรียบร้อยแล้ว

เหตุผลที่ทำไมต้องแสดงนามสกุลไฟล์ผมได้อธิบายในบทความ 




SHARE

About Admin

    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 comments:

Post a Comment