Facebook Save บันทึกเนื้อหาที่เราสนใจเพื่อมาอ่านภายหลัง


Facebook Save บันทึกเนื้อหาที่เราสนใจเพื่อมาอ่านภายหลัง

หลายคนคงเคยประสบปัญหาแบบนี้ เมื่อเราเจอเนื้อหาที่น่าสนใจบน Facebook ไม่ว่าจะเป็นลิงก์ข่าวหรือบทความ แต่ยังไม่สะดวกอ่าน เราต้องพึ่งพาบริการตัวอื่นในการเซฟบทความนั้น เช่น Favorites ให้มาย้อนอ่านทีหลังได้ ตอนนี้ Facebook รู้ปัญหาและเพิ่มตัวช่วยแล้วนั่นคือปุ่ม Save

ฟีเจอร์ Save สามารถบันทึกเนื้อหาที่เราสนใจเพื่อมาดูในภายหลัง จุดเด่นของ Save บน Facebook คือไม่ใช่แค่เซฟแค่ลิงก์บทความ แต่สามารถเซฟได้กระทั่ง สถานที่ๆ เพื่อนเราเช็กอิน, ภาพยนตร์, รายการทีวี ตลอดจนเพลง โดยทุกอย่างที่เราเซฟไว้จะกำหนดค่าให้เราดูได้เพียงคนเดียว เว้นแต่เราจะกดแชร์เอง

เนื้อหาที่เราบันทึกไว้ทั้งหมดจะรวมในเมนูฝั่ง More หากดูบนมือถือ หรืออยู่ในเมนูทางซ้ายมือหากดูบนเว็บ นอกจากนี้ Facebook ยังอาจแสดงเนื้อหาที่เราบันทึกไว้บน Timeline เพื่อเตือนให้เรากลับไปดูอีกครั้งเป็นระยะๆ เป็นคุณสมบัติที่หลายคนคงอยากได้ โดย Facebook จะทยอยเปิดคุณสมบัตินี้สำหรับผู้ใช้ทั้ง Windows  iOS และ Android ในเร็วๆนี้

วิดีโอ : facebook save
ที่มา : Facebook
SHARE

About Admin

    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 comments:

Post a Comment