สื่อสารกับหัวขโมยโน้ตบุ๊คที่อาจจะหายไปด้วยการเปลี่ยน Welcome Screen ของวินโดว์


สื่อสารกับหัวขโมยโน้ตบุ๊คที่อาจจะหายไปด้วยการเปลี่ยน Welcome Screen ของวินโดว์


ก่อนอื่นต้องบอกก่อนว่าบทความนี้เกิดจากความฝัน แต่ก่อนผมจะฝันถึงเรื่องนี้ผมพบกับเรื่องจริงมาแล้วคือโน้ตบุ๊คของผมถูกขโมย เป็นเครื่องที่ 2 ที่ผมรักมากใช้ทำงานมา 4 ปี หายแบบไร้ร่องรอยด้วยคนเก็บของเก่า เมื่อคืนนี้ผมคงคิดถึงโน้ตบุ๊คของผมเครื่องนี้มากจนเก็บเอาไปฝัน ในฝันของผมผมฝันว่าได้โน้ตบุ๊คเครื่องที่หายไปคืนกลับมา แต่ก็ได้ซื้อโน้ตบุ๊คเครื่องใหม่มาแล้ว แล้วผมหาวิธีป้องกันการหายไปของโน้ตบุ๊คแต่ก็หาวิธีป้องกันไม่ได้ แต่ในความฝันก็ได้ปิ้งความคิดที่จะสื่อสารกับหัวขโมย กับคนที่กำลังจะรับซื้อ หรือกับคนที่กำลังจะรับจำนำแทน ในเมื่อโน้ตบุ๊คมันพูดไม่ได้เราก็ต้องหาวิธีให้หัวขโมยมันอ่านข้อความของเราให้ได้ แล้วจะให้มันอ่านอย่างไรหล่ะ อ่านตรงไหน ก็ได้ปิ๊งแนวคิดนึงขึ้นมาอีกที เอาให้มันอ่านตอนที่มันเปิดเครื่องขึ้นมานี่แหล่ะ เพราะผมเคยใช้โปรแกรมนึงที่เอาไว้เปลี่ยนรูป Welcome Screen ของวินโดว์ ชื่อว่า Tweaks.com Logon Changer for Windows 7 แล้วในความฝันผมก็ลงมือพิมพ์ข้อความในรูปภาพแล้วก็เปลี่ยนเป็นหน้า Welcome Screen ทันที แล้วก็ฝันต่อก็ได้วิธีสื่อสารเพิ่มอีกหนึ่งวิธี แล้วก็ตื่นขึ้นมา...

เอาหล่ะครับที่นี้เรามาดูกันว่า Welcome Screen คืออะไร?
Welcome Screen คือหน้าต้อนรับที่เป็นจอสีฟ้าเมื่อเราเปิดเครื่องคอมฯของเราทุกครั้ง ดังรูปด้านล่างครับ เห็นแล้วก็อ๋อกันทุกคน...


ทีนี้มาดูว่าเราจะเปลี่ยนเป็นข้อความสื่อสารยังไง? ทำได้โดยโหลดโปรแกรม Tweaks.com Logon Changer for Windows 7 มาใช้ครับ ดาวน์โหลดคลิกที่นี่

โปรแกรม  Tweaks.com Logon Changer for Windows 7 คือโปรแกรมที่ใช้งานง่ายแสนง่าย การใช้งานโปรแกรมเมื่อเราเปิดโปรแกรมขึ้นมา คลิกที่ปุ่ม Change Logon Screen จากนั้นก็เลือกรูปภาพที่เราต้องการ

1. คลิกที่ปุ่ม Change Logon Screen

2. เลือกรูปภาพที่จะนำมาทำ Welcome Screen
3. หากมีกล่องโต้ตอบขึ้นมา ให้เลือกตกลง Yes , OK
หน้า Welcome Screen ของเราก็จะเปลี่ยนเรียบร้อย หากอยากรู้ว่าเอ๊เปลี่ยนจริงหรือเปล่า ให้รีสตาร์ตเครื่องคอมฯดู

สำหรับผมคงจะใช้โปรแกรมนี้เอามาประยุกต์ใช้เอาไว้สื่อสารเตรียมพร้อมไว้ก่อน ข้อความสื่อสารของผมก็ตามรูปบนสุด เพราะไม่รู้ว่าวันไหนโน้ตบุ๊คของเราจะหายหรือโดนขโมย   อย่างน้อยถ้าขโมยที่ไม่มีความรู้เรื่องคอมฯ มันก็คงจะไม่กล้าเอาไปใช้ หรือเอาไปขาย...

แต่... ถ้ามันไม่ใช้อยู่แล้ว มันถอดชิ้นส่วนขายหล่ะ เดี๋ยวผมมีวิธีสื่อสารอีกวิธีนึงไว้จะมาเขียนต่อบทความหน้า...

รูปภาพจาก : tweaks.com
SHARE

About Admin

    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 comments:

Post a Comment